Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Phiên chợ “Nhân đạo“ đến với người nghèo Phú Lạc

2021-01-18 10:20:00.0

     Hưởng ứng phong trào chung tay Tết vì người nghèo không ai bị bảo lại phía sau. Hội chữ thập đỏ huyện Đại Từ tổ chức “Phiên chợ Nhân đạo” 0 đồng dành cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn xã Phú Lạc dịp tết đến xuân về. Tới dự có đồng chí Phạm Duy Hùng UVBCH đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, Bí thư huyện ủy Đại Từ, Đ/c Hoàng Thị Bạch Yến Trưởng Ban Dân Vận, CT UBMTTQ huyện, cùng các đ/c trong BTV huyện ủy, Lãnh đạo UBND huyện.

     Tại phiên chợ đặc biệt “Chợ Nhân đạo”, “người mua” và “người bán” giao dịch với nhau bằng những nụ cười đồng cảm và động viên lẫn nhau cùng vượt qua khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là mỗi dịp tết đến xuân về. Các gian hàng cung cấp nhiều mặt hàng thiết yếu như gạo, mỳ tôm, dầu ăn, nước mắn, rau sạch... Theo đó, các hộ nghèo được phát phiếu để đến các gian hàng đổi nhận hàng hóa. Qua phiên chợ, 145 hộ nghèo xã Phú Lạc đã được nhận những món đồ có ý nghĩa để góp phần cho bà con đón Tết Tân Sửu 2021 được vui tươi, đầm ấm. ông Hoàng Thế Minh 64 tuổi xóm Đại Hà (Phú Lạc) là hộ nghèo vui vẻ cho biết lâu rồi mới lại thấy vẻ hân hoan của bà con xóm, nhất là các ông, các bà đi chợ về. “Không chỉ có lương thực, nhu yếu phẩm, Phiên chợ nhân đạo còn có bánh kẹo, quần áo, giày dép cho khách hàng.Thật là chu đáo!”

Chợ nhân đạo; là hoạt động mở đầu cho các hoạt động trong đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 với 145 suất quà là những nhu yếu phẩm, lương thực được phát miễn phí tặng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn  xã Phú Lạc. Qua hoat động trên đã huy động được nhiều đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm cung chung tay góp sức. Ở những phiên chợ đặc biệt, người đi chợ miễn phí đã vui mà người bán chừng như… còn vui hơn. Anh Đỗ Văn Huấn một thành viên của CLB Người tình nguyện CTĐ huyện, cho biết “dù khá bận bịu với công việc kinh doanh nhưng vẫn thu xếp về xã Phú Lạc để bán hàng miễn phí, bởi thấu hiểu ý nghĩa nhân đạo, sự hỗ trợ cần thiết cho người khó khăn của hoạt động này.”.

     Theo Bà Nguyễn Thị Hạnh, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Đại Từ, Phiên chợ nhân đạo là mô hình mới được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam triển khai trong cả nước. Tại huyện Đại Từ quyết định đưa chợ về các xã vùng đặc biệt khó khăn với mong muốn tiếp sức để người dân nơi đây vượt qua giai khó khăn trong cuộc sống. “Một điều đáng phấn khởi là Phiên chợ nhân đạo đã thu hút sự vào cuộc của nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, tạo nên sự ấm áp sẻ chia và lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong dịp tết đến xuân về.

Yến Phương
Trung tâm VHTT và TT Đại Từ



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 287390