Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

GREENFEED xây dựng chuỗi sản xuất thịt lợn an toàn dịch bệnh tại Thái Nguyên

2021-01-19 14:03:00.0

     Ngày 16/01, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thái Nguyên, huyện Đại Từ về hợp tác “Hỗ trợ xây dựng chuỗi chăn nuôi, sản xuất thịt lợn an toàn dịch bệnh để xuất khẩu” do Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam đầu tư tại tỉnh. Dự chương trình có đ/c Phạm Văn Đông - Cục trưởng Cục Thú y; đ/c Trịnh Việt Hùng - PBT TU, chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; đ/c Phạm Duy Hùng - UVBCH đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan và đại diện Ban lãnh đạo GreenFeed.

     Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đ/c Phùng Đức Tiến cho rằng việc đưa các trang trại chăn nuôi lợn của GreenFeed vào hoạt động là một trong những giải pháp lâu dài ngành chăn nuôi hướng đến để đáp ứng yêu cầu của các nước nhập khẩu và OIE. Việc GreenFeed đầu tư nâng cấp, bổ sung cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, quy trình công nghệ sử dụng trong chuỗi chăn nuôi, sản xuất thịt lợn nhằm đáp ứng yêu cầu an toàn dịch bệnh theo quy định của OIE là hoàn toàn phù hợp với xu thế hiện nay. Đối với GreenFeed, mục đích chung của dự án “Hỗ trợ xây dựng chuỗi chăn nuôi, sản xuất thịt lợn an toàn dịch bệnh để xuất khẩu” là nhằm xây dựng thành công chuỗi cơ sở chăn nuôi, sản xuất thịt lợn an toàn dịch bệnh theo quy định của

     Tổ chức Thú y thế giới (OIE), cụ thể an toàn với các bệnh: Lở mồm long móng, Dịch tả lợn, Tai xanh ở lợn, đảm bảo phát triển chăn nuôi bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, cung cấp sản phẩm an toàn phục vụ tiêu dùng trong nước, đáp ứng yêu cầu của quốc tế để xuất khẩu thịt lợn. Bên cạnh đó, sự thành công của dự án còn góp phần giải quyết vấn đề đầu ra sản phẩm chăn nuôi mang tính bền vững, cải thiện năng suất và hiệu quả kinh tế cho người chăn nuôi trong nước; mở ra cơ hội hợp tác quốc tế sâu rộng cho ngành chăn nuôi Việt Nam về thương hiệu sản phẩm thịt lợn sạch có khả năng cạnh tranh cùng các quốc gia xuất khẩu khác. Phát biểu tại hội nghị, đ/c Trịnh Việt Hùng - PBT TU, chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho rằng việc hình thành các chuỗi chăn nuôi, sản xuất thịt lợn an toàn dịch bệnh theo quy định của OIE là một bước đột phá trong tái cơ cấu ngành chăn nuôi của tỉnh, cũng như thay đổi được tập quán chăn nuôi của người dân. Đồng thời cũng phù hợp với định hướng của tỉnh trong việc dần xóa bỏ các cơ sở chăn nuôi nhỏ lẻ.

     Tỉnh Thái Nguyên rất hoan nghênh GreenFeed triển khai xây dựng chuỗi chăn nuôi, sản xuất thịt lợn an toàn dịch bệnh để xuất khẩu trên địa bàn tỉnh.Vì vậy tỉnh Thái Nguyên, huyện Đại Từ sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để chương trình được triển khai nhanh nhất khi có đủ các điều kiện theo quy định. Trước đó đoàn đã đi khảo sát tại xã Văn Yên và Lục Ba của huyện Đại Từ về địa điểm triển khai chương trình.

T/h: Huyền Trang - Quang Tuấn.



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 287758