Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy khảo sát thực tế chuẩn bị cho việc tôn tạo khu DTLS nơi thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của Tỉnh Thái nguyên

2021-09-24 07:48:00.0

 

Ngày 22-9 tại xã La Bằng Đ/c Phạm Hoàng Sơn phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã khảo sát thực tế chuẩn bị cho việc tôn tạo khu DTLS nơi thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của Tỉnh Thái nguyên, tham gia buổi làm việc có Đ/c Phạm Duy Hùng UVBCH Đảng bộ Tỉnh TN, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND Huyện.

Di tích Nơi thành lập cơ sở Đảng cộng sản đầu tiên của Đảng bộ tỉnh tại xóm Lau Sau, xã La Bằng được xây dựng từ năm 1995, gồm 3 địa điểm với 5 hạng mục công trình. Di tích đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích lịch sử cấp Quốc gia năm 1999. Trải qua nhiều lần trùng tu, tôn tạo, sửa chữa nhỏ, đến nay, các công trình của khu di tích đã xuống cấp, các hạng mục phụ trợ chưa có, khuôn viên nhỏ hẹp không xứng tầm với giá trị và ý nghĩa của Di tích. Hiện, khuôn viên di tích có tổng diện tích 1.690m2, gồm: 1 nhà lá 3 gian, 1 nhà truyền thống, bia di tích, vườn hoa, công trình nhà vệ sinh. Trên cơ sở khảo sát hiện trạng Di tích, huyện đã xây dựng phương án quy hoạch và thiết kế xây dựng, mở rộng, tôn tạo di tích. Theo đó, phương án quy hoạch tổng thể mặt bằng khu di tích là một quần thể, gồm các điểm di tích cũ mở rộng, đồng thời xây dựng mới các hạng mục phục vụ thăm quan, kỷ niệm, sinh hoạt văn hóa của cộng đồng dân cư xung quanh, như: Khu vực nhà đón tiếp và sinh hoạt cộng đồng, khu sân bãi đỗ xe tập trung, đất cây xanh cảnh quan... Tổng diện tích của Di tích sẽ là 21.960m2, gồm 5 khu vực chính với tổng mức đầu tư xây dựng công trình là 22 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách huyện, vốn huy động hợp pháp khác là 7 tỷ đồng, còn lại là nguồn vốn của tỉnh.

Tại buổi làm việc các Đ/c lãnh đaọ Tỉnh và Huyện đã cơ bản thống nhất với phương án quy hoạch và thiết kế dự án xây dựng, mở rộng, tôn tạo Di tích việc nâng cấp và mở rộng cần gắn kết với việc phát triển các điểm du lịch trên địa bàn, tuân thủ theo các quy định của Luật Xây dựng, đảm bảo tính tổng thể, nổi bật hạng mục chính của Di tích, các Đc lãnh đạo Tỉnh và Huyện cũng đã cho ý kiến vào việc chuẩn bị Hội thảo kỷ niệm 85 năm thành lập cơ sở Đảng cộng sản đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên tại khu DTLS, đây là một nội dung nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, vì vậy công tác chuẩn bị cần được thực hiện kỹ lưỡng để chương trình được diễn ra thành công tốt đẹp.

          T/h : Quang Tuấn

 

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 287369