Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Các đồng chí lãnh đạo huyện dự khai giảng năm học mới tại một số trường học trong huyện

2020-09-05 14:49:00.0

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2020 – 2021 ngày 5/9, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ngành, đoàn thể huyện đã đến dự khai giảng tại một số trường và Trung tâm trên địa bàn huyện

Đồng chí Phạm Duy Hùng, Bí thư Huyện ủy dự Khai giảng năm học mới tại Trường PT DTNT THCS Đại Từ 

 Hòa chung không khí tưng bừng phấn khởi cùng với 23 triệu học sinh trên cả nước khải giảng năm học mới 2020 – 2021.  Ngày 5-9-2020 Tại Trường PT DTNT THCS Đại Từ, Đ/c Phạm Duy Hùng Bí thư huyện ủy đã về chung vui với thầy và trò nhà trường.

     Năm học vừa qua Trường PT DTNT THCS Đại Từ đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm học đã đề ra , làm tốt công tác Phòng chống Dịch bệnh đặc biệt là dịch Covid- 19 giữ vững danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc giai đoạn 2015-2020 của ngành giáo dục Tỉnh Thái Nguyên. Năm học 2019-2020 nhà trường hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và đào tạo. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên: 38 , Đội ngũ được đảm bảo về số lượng, chất lượng để tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, dạy và học. 100% cán bộ giáo viên, nhân viên có trình độ chuyên môn phù hợp để thực hiện nhiệm vụ , cơ sở vật chất đáp ứng các yêu cầu cho công tác giảng dạy và học tập của cô và trò nhà trường . Bước sang năm học mới 2020 - 2021 Trường PT DTNT THCS Đại Từ có tổng số 359 học sinh , được chia thành 11 lớp , nhà trường đã đề ra những nhiệm vụ và mục tiêu cụ thể cho năm học để giữ vững danh hiệu đã đạt được trong năm học vừ qua . Phát biểu tại lễ khai giảng Đ/c Bí thư Huyện ủy Đại Từ đã chúc mừng những thành tích của thày  cô giáo và các em học sinh Trường PT DTNT THCS Đại Từ đã đạt được , đồng thời đồng chí cũng mong muốn nhà trường cần làm tốt hơn nữa công tác giảng dạy và học tập , tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em , bởi trẻ em hôm nay chính là thế giới ngày mai và để các em mỗi ngày ở trong nhà trường thực sự là một ngày vui, một tập thể đoàn kết trong học tập và giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ.

Nhân dịp này Đ/c Bí thư huyện ủy đã tặng hoa của Huyện ủy , HĐND , UBND Huyện cho các thày cô cô giáo và học sinh của nhà trường  nhân ngày khai giảng năm học mới.

Tại Trường THPT Đại Từ đoàn đại biểu của huyện do đ/c Nguyễn Xuân Quang - PBT TT HU làm trưởng đoàn đã tới dự lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 cùng thầy và trò nhà trường.

Năm học 2019-2020 mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng thầy và trò trường THPT Đại Từ đã nỗ lực phấn đấu và giành được nhiều thành tích quan trọng:7 tập thể lớp đạt lớp tiên tiến; 303 học sinh giỏi toàn diện; 790 học sinh tiên tiến; trường nằm trong tốp 5 trường có thành tích cao nhất tỉnh về chất lượng học sinh giỏi; 01 học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 99,6%; 12 thầy cô giáo đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường; nhà trường đạt tập thể lao động tiên tiến. Kế thừa những thành tích đó, năm học 2020-2021, trường THPT Đại Từ tiếp tục thực hiện có hiệu quả, sáng tạo các cuộc vận động và các phong trào thi đua do cấp trên phát động; không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ; nhạy bén sáng tạo trong công việc, đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. Giữ vững mục tiêu giáo dục toàn diện, kết hợp giáo dục thể chất, trí tuệ với giáo dục đạo đức, nhân cách; nâng cao hiệu quả chất lượng các hoạt động giáo dục. Duy trì chất lượng văn hóa, phấn đấu tăng số học sinh giỏi cấp tỉnh ở tất cả các lĩnh vực; đặc biệt chú trọng giáo dục kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh.

Tại buổi lễ, nhà trường đã trao các suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng ngày 5/9, hòa chung không khí tưng bừng khai giảng năm học mới của cả nước trường THCS Phục Linh đã tổ chức khai giảng năm học mới và đón bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Tới dự có đồng chí Phạm Quang Anh Phó Bí thư Huyện ủy Chủ tịch UBND huyện.

Năm học mới 2020 – 2021, trường THCS Phục Linh có tổng số 350 em học sinh trong đó có 90 em bước vào lớp 6. Trong  năm học 2019 2020 với sự quan tâm của các cấp, ngành giáo dục đào tạo, nhân dân trong xã và sự nỗ lực cố gắng của tập thể đội ngũ thầy cô giáo, các em học sinh Trưởng THCS Phục Linh đã đạt nhiều thành tích xuất sắc: 42 e đạt học sinh giỏi các cấp; tỷ lệ học sinh thi đỗ vào cấp THPT nằm trong tốp đầu các trường THCS trong huyện; nhà trường được chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen và danh hiệu tập thể lao đọng tiên tiến. Trong những năm qua tập thể Ban Giám hiệu và cán bộ giáo viên trường THCs Phục Linh luôn xác định xây dựng trường chuẩn quốc gia  chính là khẳng định chất lượng của nhà trường nhằm đáp ứng yêu cầu về đổi mới toàn diện Giáo dục theo chủ trương của Đảng, nhà nước. Trên cơ sở những thành tích đã đạt được, UBND tỉnh đã có quyết định công nhận Trường THCS Phục Linh đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Thừa ủy quyền của UBND tỉnh, đồng chí Phạm Quang Anh Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã trao bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia cho nhà trường; phát biểu chúc mừng lễ khai giảng năm học mới và đón chuẩn quốc gia, đồng chí Chủ tịch UBND huyện mong muốn cấp ủy, chính quyền xã Phục Linh, tập thể cán bộ thầy cô giáo trường THCS PHục Linh tiếp tục giữ vững và phát huy thành tích đạt được trong những năm qua, phấn đáu đạt nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong năm học mới 2020 – 2021 và những năm tiếp theo.

Cùng ngày, Trường THPT Nguyễn Huệ đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2020-2021. Dự chương trình có đ/c Lê Thanh Sơn - UVBTVHU, PCT TT UBND huyện.

Năm học 2020-2021, trường THPT Nguyễn Huệ thực hiện quy mô 40 lớp với trên 1.700 học sinh. Toàn trường học theo Ban cơ bản, trong đó có 6 lớp Cơ bản A và  03 lớp Cơ bản D, toàn trường duy trì 05 lớp Tiếng Anh hệ 10 năm. Nhà trường đề ra các mục tiêu phấn đấu đạt được: 120 giải văn hóa, văn nghệ thể thao cấp tỉnh; 98% học sinh lên lớp sau khi thi lại; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT bằng mặt bằng chung của tỉnh Thái Nguyên. Tổ chức tốt các hoạt động giáo dục toàn diện học sinh, coi trọng giáo dục kỹ năng sống và giáo dục pháp luật cho học sinh, tạo nhiều sân chơi để học sinh rèn luyện thể lực. Nhà trường đảm bảo thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục. Thực hiện theo đúng quy chế ban hành dân chủ, công khai trong tuyển chọn học sinh vào lớp đầu cấp. Thực hiện đầy đủ mọi quyền lợi chính sách ưu tiên. Việc đánh giá xếp loại các mặt học sinh được thực hiện chính xác và công bằng. Cùng với đó nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục: tiếp tục sử dụng hiệu quả phần mềm quản lý nhà trường Smas 3.0; phần mềm xếp thời khoá biểu TKB; phần mềm kế toán Misa; phần mềm chấm thi trắc nghiệm online… Tại buổi lễ, nhà trường đã biểu dương khen thưởng cho các học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020 và tặng quà cho 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

* Đồng chí Ngô Thế Bình PCT HĐND huyện đã tới dự lễ khai giảng năm học mới tại trung tâm giáo dục  nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện.

Trung tâm giáo dục  nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện chính thức được thành lập ngày 1/9/2016, trên cơ sở sáp nhập trung tâm dạy nghề và trung tâm giáo dục thường xuyên, với 2 nhiệm vụ trọng tâm đó là đào tạo nghề nông thôn và giáo dục thường xuyên. Đối với quy mô hệ giáo dục THPT GDTX năm học 2019 – 2020, trung tâm có 9 lớp với 356 học sinh, trong đó 95% học sinh đạt học lực từ trung bình trở lên. Năm học mới 2020 – 2012, trung tâm có tổng số 490 học sinh , trong đó khối lớp 10 có 216 học sinh , chia thành 5 lớp, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học mới này vượt chỉ tiêu trên 60%. Song song với đó, trung tâm phối hợp, liên kết với các trường cao đẳng kinh tế Tài chính, cao đẳng Việt Đức, công thương duy trì 11 lớp với 307 học sinh vừa học văn hóa, vừa học trung cấp nghề. Từ đầu năm đến nay, trung tâm đã khai giảng 6 lớp đào tạo nghề nông thôn thu hút 170 học viên tham gia học tập gồm các nghề như: may công nghiệp, nghề sử dụng thuốc thý y trong chăn nuôi, trong đó có 1 lớp dành cho người khuyết tật.  Năm học mới này trung tâm tiếp tục phấn đấu tăng cường kỷ cương, nền nếp, nâng cao chất lượng giáo dục, chú trọng giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, chú trọng học văn hóa với học nghề…..phấn đấu xây dựng trung tâm là địa chỉ giáo dục đào tạo tin cậy.

* Hòa chung không khí phấn khởi cùng với hàng nghìn học sinh trên địa bàn huyện chào đón năm học mới, ngày 5/9 trường mầm non La Bằng tổ chức ngày hội đến trường của bé. Tới dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Hoạt – UV BTV, Trưởng ban tổ chức huyện ủy, đại diện các ban, ngành của huyện.

Năm học mới 2020 – 2021, trường mầm non La Bằng  có tổng số 300 trẻ, với 12 lớp, trong đó nhóm nhà trẻ có 50 cháu, chia thành 2 lớp. Những năm qua, nhà trường đã có nhiều cố gắng nỗ lực trong công tác giáo dục, chăm sóc trẻ mầm non, những mầm non tương lai của đất nước và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận: trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, đạt kiểm định chất lượng cấp độ 3. Hai năm học liên tiếp 2018 – 2019 và 2019 – 2020 trường được UBND tỉnh tặng bằng khen, tập thể nhà trường đạt lao động xuất sắc, chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 Phát biểu tại ngày hội đến trường của bé, đồng chí Trưởng ban tổ chức huyện ủy nhấn mạnh, Năm học mới này, nhà trường cần tiếp tục  thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua. Đặc biệt, phát huy tốt những thành tích đã đạt được cũng như cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học  của nhà trường đáp ứng yêu cầu phát triển với khẩu hiệu “ nuôi cháu khỏe – dạy cháu ngoan – chăm sóc cháu an toàn”. Nhân dịp này, đồng chí trưởng ban tổ chức huyện ủy đã trao tặng phần quà 1 chiếc tivi cho tập thể nhà trường.

Trung tâm VHTT&TT thực hiện

 

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 287385